Kinh Nghiệm Đi Fansipan (Phần 1) - Vi Vu Cùng Kẻ Độc Hành

Tuổi trẻ ai cũng sẽ đôi lần muốn thử thách chính bản thân mình bằng những khó khăn, những thử thách mới hay đơn giản chỉ là bằng những chuyến đi xa. Fansipan là một nơi thu hút rất nhiều người trẻ yêu thích trải nghiệm và phiêu lưu, là cái tên gợi lên nhiều động lực cho những kẻ độc hành đam mê môn phượt. Nếu bạn cũng vậy, cũng muốn tự mình chinh phục nơi đây thì hãy mang theo những kinh nghiệm đi Fansipan này nhé!

>>> Xem thêm: Tham khảo thêm các Tour Du Lịch Fansipan xuất phát từ Hà Nội

1. Khám phá Fansipan tự túc - Nên hay không?

Fansipan sở hữu một vẻ đẹp hùng vĩ đến mê hồn mà ai cũng muốn một lần đắm mình.

Fansipan sở hữu một vẻ đẹp hùng vĩ đến mê hồn mà ai cũng muốn một lần đắm mình.

Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, giáp giữa Lào Cai và Lai Châu, được cho là ngọn núi cao nhất Việt Nam. Có thể sẽ mất khoảng 9km để bạn đi từ trung tâm thị trấn Sapa. Fansipan sở hữu một vẻ đẹp hùng vĩ đến mê hồn, tuy có phức tạp và chênh vênh nhưng đó đều là những nét đẹp mà ai cũng muốn một lần đắm mình.

Bởi không phải tự nhiên mà nơi đây được gắn liền với hai chữ “chinh phục”. Đến Fansipan là một hành trình dài rất thú vị nhưng cũng không kém phần nguy hiểm. Đường đi tuy không quá quanh co hay rối rắm nhưng lại dốc, trơn và nhiều đoạn đường mòn giống nhau chẳng dẫn tới đâu, rất dễ quanh quẩn trong rừng và lạc đường. Vì vậy theo kinh nghiệm lên Fansipan từ nhà Bamboo, chuyến đi này đòi hỏi một thể lực và sức bền tốt, nếu muốn khám phá Fansipan tự túc, trước hết hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị một cơ thể tràn đầy năng lượng, tinh thần tự tin, sự hiểu biết về địa hình cũng như cách chăm sóc chính mình.

Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu tự mình khám phá mọi thứ ở đây, nhưng nếu là lần đầu thì hãy cố gắng đi ghép bám theo các “đồng môn” hoặc rủ thêm người đồng hành để chuyến đi thêm phần hăng hái bạn nhé!

2. Tất tần tật những món đồ cần thiết khi du lịch Fansipan tự túc

Trang bị kỹ hành lý để đảm bảo mình được an toàn và đầy đủ khi đi Fansipan tự túc

Trang bị kỹ hành lý để đảm bảo mình được an toàn và đầy đủ khi đi Fansipan tự túc

Kinh nghiệm đi Fansipan một mình đầu tiên chính là phải trang bị đầy đủ toàn bộ những món đồ cần thiết như:

  • Trang phục: Khi du lịch Fansipan tự túc, hãy chuẩn bị đồ thoải mái như quần rộng, áo mỏng, áo cộc tay và áo gió để chắc chắn giữ mình được ấm khi bởi thời tiết ở Sapa thường se lạnh là chủ yếu.

  • Lương thực: Hãy đem theo những món ăn nhỏ gọn, dễ bảo quản và dễ sử dụng như bánh, kẹo, lương khô và nước uống.

  • Vật dụng cần thiết: Balo, giày leo núi, găng tay, tất, gậy leo núi, khăn cổ, đèn, đồ y tế.

3. Kinh nghiệm đi Fansipan - Chọn cáp treo hay leo núi?

Để chinh phục Fansipan có hai cách phổ biến leo núi và đi cáp treo. Hình thức nào cũng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên.

  • Leo núi: Sẽ thích hợp cho người yêu thể thao, thích chinh phục những mạo hiểm. Tuy có hơi vất vả nhưng khi đến được đỉnh núi, nhưng cách tận hưởng Fansipan này sẽ giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm khám phá một cách thực tế. Và hơn hết, cảm giác tự hào và thỏa mãn này không phải trải nghiệm nào cũng có được.

Leo núi giúp tích lũy kinh nghiệm đi Fansipan một cách thực tế và mang lại cảm giác thỏa mãn khi chinh phục thành công

Leo núi giúp tích lũy kinh nghiệm đi Fansipan một cách thực tế và mang lại cảm giác thỏa mãn khi chinh phục thành công

  • Đi cáp treo: Đây là hình thức đến đỉnh an toàn và được khuyến khích hơn dành cho du khách khi đến với Fansipan. Với kinh nghiệm đi fansipan bằng cáp treo của nhà Bamboo, tuy đây là lựa chọn an toàn nhưng không có nghĩa là sẽ nhàm chán, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những quang cảnh tuyệt mỹ có một không hai từ trên cao với suối nước trong trẻo, những đỉnh núi cao lớn hùng vĩ, mây phủ trùng trùng điệp điệp hay những giếng trời thả nắng bát ngát. 

Đi Fansipan bằng cáp treo là hình thức đi chuyển an toàn mà du khách  được khuyến khích

Đi Fansipan bằng cáp treo là hình thức đi chuyển an toàn mà du khách  được khuyến khích

Là một kẻ độc hành vi vu đến mọi vùng trời, dù là chọn chinh phục Fansipan theo cách nào đi chăng nữa thì đến được với đỉnh núi chót vót vẫn là thành quả đáng tự hào dành cho bạn.

>>> Xem thêm: Đặt Phòng Ở Sapa Giá Tốt, Dịch Vụ "Ngàn Sao", Không Khó!

Phần tiếp theo, Bamboo sẽ review đi Fansipan thêm phần chi tiết, chia sẻ đến bạn kỹ hơn về các hình thức đến Fansipan, cách đến ga cáp treo cũng như kinh nghiệm mua vé cáp treo Fansipan. Đừng quên theo dõi chúng mình để tham khảo thêm thật nhiều tips bổ ích nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm đi Fansipan dành cho du khách tự túc mà Bamboo muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, suôn sẻ và trọn vẹn!