Thung Lũng Mường Hoa - Đừng Đến Nếu Bạn Chưa Biết 3 Điều Này!

Có một Sapa luôn biết cách làm cho con người đắm đuối, đâu chỉ bởi bốn mùa quanh năm sương sương mờ mờ êm dịu, đâu chỉ bởi những nét văn hóa bản làng đẹp đẽ, Sapa còn ôm trong mình những vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ đến mê hồn. Thung Lũng Mường Hoa chính là một trong những bức tranh tuyệt mỹ mà bạn nhất định phải một lần chiêm ngưỡng đó. Và đừng đến đây đến bạn chưa biết 3 điều này!

>>> Xem thêm: Khách sạn Bamboo Sapa - Chốn lưu trú lý tưởng nơi cao nguyên lộng gió

1. Những nét đặc trưng nhất định phải thưởng thức

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn theo kinh nghiệm Thung Lũng Mường Hoa, bạn nhất định phải một lần thưởng thức các nét đặc trưng này:

1.1 Ruộng bậc thang

Những thửa ruộng bậc thang trùng điệp hùng vĩ chốn Thung Lũng Mường Hoa

Những thửa ruộng bậc thang trùng điệp hùng vĩ chốn Thung Lũng Mường Hoa

Nhắc đến Thung Lũng Mường Hoa chắc chắn không ai là không biết đến những thửa ruộng bậc thang trập trùng hùng vĩ. Bạn nên đến và tận mắt ngắm nhìn những khung ruộng thoai thoải dọc các con đồi vào mùa lúa chín. Nơi những cánh đồng cong cong xanh mướt, lúa trổ vàng rộ, thơm ngát cả đất trời.

1.2 Bãi đá cổ

Bãi đá cố là di sản văn hóa vô cùng giá trị đối với con người Tây Bắc

Bãi đá cố là di sản văn hóa vô cùng giá trị đối với con người Tây Bắc

Là một trong những địa điểm check - in lý tưởng của du khách khi đến với Thung Lũng Mường Hoa. Bãi đá cổ Sapa là khu đá có diện tích lớn với hàng trăm khối đá cũ kỹ với nhiều hình thù kì dị nằm sừng sững. Nơi đây được xem là di sản văn hóa quý giá không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn là về tinh thần của con người Tây Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. 

1.3 Văn hóa độc đáo tại bản làng

Văn hóa bản làng truyền thống độc đáo là cách mà Sapa giữ chân du khách

Văn hóa bản làng truyền thống độc đáo là cách mà Sapa giữ chân du khách

Thung Lũng Mường Hoa níu chân du khách không chỉ bởi những cảnh quan đẹp mắt nổi danh mà còn do những nét văn hóa độc đáo nơi bản làng truyền thống. Tham gia những hoạt động vui chơi cộng đồng của các dân tộc, trải nghiệm trang phục hay cách sinh hoạt của người bản địa cũng là một cơ hội để bạn khám phá thêm những điều hay ho nơi Tây Bắc này.

2. Nên đến Thung Lũng Mường Hoa vào thời gian nào trong năm?

Thung Lũng Mường Hoa bốn mùa nên thơ

Thung Lũng Mường Hoa bốn mùa nên thơ

Thung Lũng Mường Hoa luôn khoác lên mình những vẻ đẹp nên thơ dù là ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn có thể tham khảo các khoảng thời gian này để lựa chọn cho kế hoạch du hí Sapa sắp tới của mình:

  • Tháng 3 - tháng 5: Thời tiết mát mẻ, ôn hòa và khô ráo, rất thuận lợi để đi du lịch. Đây cũng là thời điểm mà những thửa ruộng bật thang bắt đầu thay màu áo xanh man mát tươi mới.

  • Tháng 9 - tháng 11: Khoảng giai đoạn cao điểm du lịch và được yêu thích bởi không khí lành lạnh dễ chịu. Đây là những tháng vào mùa lúa chín, đâu đâu cũng ướm lên màu vàng óng ấm áp.

  • Tháng 12 - tháng 2: Theo những review Thung Lũng Mường Hoa mùa đông, bạn còn có thể có cơ hội được ngắm tuyết rơi và tận hưởng cái lạnh buốt lạ lẫm nơi vùng núi này khi đi du lịch vào khoảng tháng 12 - tháng 2. Thung Lũng Mường Hoa mùa đông hoặc cuối đông là thời điểm chuyển giao năm mới, Sapa mang một nét đẹp vô cùng độc đáo và lãng mạn. 

>>> Xem thêm: Đặt phòng ở Sapa giá tốt, dịch vụ "ngàn sao", không khó!

3. Di chuyển bằng phương tiện nào?

Di chuyển từ Sapa đến Thung Lũng Mường Hoa một cách dễ dàng bằng xe máy hoặc ô tô

Di chuyển từ Sapa đến Thung Lũng Mường Hoa một cách dễ dàng bằng xe máy hoặc ô tô

Bạn có thể di chuyển từ Sapa để đến Thung Lũng Mường Hoa bằng xe máy hoặc ô tô. Tùy theo nhu cầu di chuyển mà bạn có thể lựa chọn phương thức. Xe máy sẽ giúp bạn tự do hơn trong việc dừng chân tại các địa điểm mà mình mong muốn. Ô tô hoặc taxi tuy không tự do và thuận tiện bằng xe máy nhưng lại vô cùng an toàn và nhanh chóng.

Có những vẻ đẹp phải là tận mắt nhìn thấy mới cho là xứng đáng, và sẽ không phải là quá lời khi nói rằng Thung Lũng Mường Hoa chính là “tuyệt sắc giai nhân” mà ai ai cũng nên được ngắm nghía trong đời. Hy vọng những chia sẻ nhỏ trên đây từ Bamboo có thể giúp bạn hoàn thiện kế hoạch du lịch Sapa sắp tới của mình!