Hướng Dẫn Sắm Lễ Ông Hoàng Bảy - Muốn Xin Lộc Phải "Cọc" Gì?

Đền ông Hoàng Bảy là nơi nổi tiếng linh thiêng, được đông đảo du khách ghé đến không chỉ để tham quan, khám phá mà còn là để xin lộc và cầu khấn. Vậy tại sao nơi đây được tin tưởng và sùng bái đến thế? Sắm lễ ông Hoàng Bảy cần chuẩn bị những gì, cách dâng lễ và khấn xin ra sao? Cùng Bamboo tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay nhé!

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi Fansipan (Phần 1) - Vi vu cùng kẻ độc hành

1. Đôi nét về đền ông Hoàng Bảy

Đền thờ ông Hoàng Bảy luôn thu hút một lượng khách đông đảo ghé thăm và làm lễ vào những dịp lễ nghi lớn

Đền thờ ông Hoàng Bảy luôn thu hút một lượng khách đông đảo ghé thăm và làm lễ vào những dịp lễ nghi lớn

Đền thờ ông Hoàng Bảy hay còn gọi là đền Bảo Hà nằm ở chân núi Cấm, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Đền nổi danh bởi sự linh thiêng, ứng nghiệm dành cho những lời cầu khấn và từ những người chuyên hầu đồng. Hàng năm, đền Hoàng Bảy thường diễn ra rất nhiều dịp tổ chức lễ nghi quan trọng, một số ngày chính mà bạn nên đến nếu muốn trải nghiệm sắm lễ cúng ông Hoàng Bảy và xin lộc:

  • 15 tháng Giêng: Lễ Thượng Nguyên

  • 25/5: lễ tiệc Quan Tuần Tranh

  • 17/7 âm lịch: lễ chính ông Hoàng Bảy

Ngày giỗ chính 17/7 âm lịch cũng là thời điểm mà đền tập trung được rất nhiều du khách và dân địa phương đến tham gia, dâng lễ, tấp nập người ra kẻ vào. 

2. Sắm lễ ông Hoàng Bảy cần có gì?

Sắm lễ ông Hoàng Bảy chỉ cần đơn giản, đủ lễ và thành tâm

Sắm lễ ông Hoàng Bảy chỉ cần đơn giản, đủ lễ và thành tâm

Sắm lễ đi đền ông Hoàng Bảy là chay hay mặn đều không thành vấn đề. Nếu đi cá nhân, nên ưu tiên mâm lễ đơn giản chỉ bánh, tiền vàng và nén hương là đủ. Còn đi theo nhóm hoặc gia đình, bạn có thể lên mâm sắm lễ chỉn chu hơn với:

2.1 Lễ mặn

Nếu sắm lễ ông Hoàng Bảy là lễ mặn thì nên bao gồm xôi gà (nên là gà trống), trứng, rượu và tiền vàng

2.2 Lễ chay

Kinh nghiệm đi sắm lễ đền ông Hoàng Bảy nếu chọn mâm chay thì những thứ phải có bao gồm: Phải có trong mâm lễ chay bao gồm: Hoa tươi, bánh trái (oản, lạc, quả tốt), trà rượu, thuốc, trầu cau, hương nến, vàng lá,, tiền trần, 1000 vàng tấm, 1000 vàng bốn phủ. Nếu có thêm ngựa mã, minh nghi quần áo hia mũ càng tốt.

3. Những điều cần lưu ý sau khi dâng lễ

Đi lễ ông Hoàng Bảy không quan trọng hình thức chỉ quan trọng lòng thành

Đi lễ ông Hoàng Bảy không quan trọng hình thức chỉ quan trọng lòng thành

Bạn nên lưu ý thêm những điều cần biết khi đi đền ông Hoàng Bảy, để dâng lễ và khấn cầu một cách hiệu quả nhất:

3.1 Thành tâm khấn cầu

Âm chứng tâm không chứng lễ, bạn đến với đền ông Hoàng Bảy với bao điều muốn khấn nguyện van cầu thì điều đầu tiên phải lưu ý chính là lễ cao cỗ đầy đôi khi không quan trọng bằng lòng thành. Hãy khấn cầu một cách thành tâm, mọi điều đều dễ dàng và nhanh chóng ứng nghiệm hơn bội phần.

3.2 Chỉ hạ lễ sau khi hương cháy đã được 2/3 phần

Nếu muốn hạ lễ sau khi dâng và khấn cầu xong, hãy chờ đến khi nén hương đã cháy được 2/3 phần, tuyệt đối không vội vàng hạ mâm, hãy đợi chờ chứng giám với một thái độ thành tâm, không tỏ vẻ nhanh nhanh chóng chóng.

3.3 Không tham cầu ắt nhận phúc đáp

Sắm lễ ông Hoàng Bảy một cách chu đáo, xin lộc thật khiêm tốn chính là cách để bạn tỏ lòng tôn kính cho nơi linh thiêng này. Giữ cho lòng được bình yên, thư thả, không tham lộc, tham cầu ắt sẽ được chứng giám và nhận phúc đáp xứng đáng. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đúc kết từ những review khách sạn ở Sapa cho người mới đi lần đầu

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc hiểu sâu hơn về lễ đền, cách sắm lễ ông Hoàng Bảy, cách dâng và xin lộc để mang lại kết quả tốt như mong đợi.